อยากอบรม จป หัวหน้างานแบบออนไลน์ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

อยากอบรม จป หัวหน้างานแบบออนไลน์ ทำอย่างไรดี ในปัจจุบันการอบรมความปลอดภัยในระดับต่างๆได้มีการปรับปรุงหลักสูตรและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เป็นไปตามกฎกระทรวงฉบับล่าสุดปีพ.ศ 2565 หลักสูตรอบรม จป หัวหน้างาน ในรูปแบบออนไลน์ เป็นการออกแบบหลักสูตรที่รองรับเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้ความสะดวกสบายต่อสถานประกอบการหรือนายจ้างได้

อยากอบรม จป หัวหน้างานแบบออนไลน์ต้องเลือกแบบไหนดี

  1. ควรเลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือและประสบการณ์โดยตรง

ความน่าเชื่อถือสามารถสร้างขึ้นได้จากประวัติการทำงานและประสบการณ์โดยตรงในรูปแบบผลงานที่ผ่านมาของบริษัท ซึ่งความน่าเชื่อถือที่ได้สามารถสร้างความไว้ใจจากลูกค้าที่มีชื่อเสียง นายจ้างหรือสถานประกอบการควรเลือกบริษัทที่มีประสบการณ์โดยตรงนั่นเอง

  1. ควรเลือกบริษัทที่มีหลักสูตรมาตรฐานการอบรมและใบรับรอง

การเลือกบริษัทที่ให้บริการอบรมหลักสูตรความปลอดภัยในระดับต่างๆ นายจ้างหรือสถานประกอบกิจการควรเลือกบริษัทที่มีหลักสูตรที่ได้มาตรฐานและใบรับรองมาตรฐาน ISO 9001 ที่ออกให้อย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

  1. มีหน้าร้านหรือเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

บริษัทที่ให้บริการอบรมในด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย จำเป็นต้องมีหน้าร้านหรือเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือโดยเฉพาะมียอดวิวหรือรายละเอียดของลูกค้าที่ผ่านมา มีการแสดงราคาของค่าอบรม จป หัวหน้างาน อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา

อยากอบรม จป หัวหน้างาน แบบออนไลน์ ทำไงดี และมีผลดีต่อนายจ้างอย่างไร

  • นายจ้างหรือสถานประกอบกิจการมีการจัดอบรมให้ การอบรมจปหัวหน้างานออนไลน์ สามารถอบรมด้วยการสะสมจำนวนชั่วโมงได้ ช่วยป้องกันผลกระทบต่องานประจำที่ทำอยู่น้อยลง นอกจากนี้การอบรมจปหัวหน้างานแบบออนไลน์สามารถช่วยให้นายจ้าง ลดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหากเทียบกับการจัดอบรมนอกบริษัทได้อีกด้วย
  • นายจ้างหรือสถานประกอบการต้องมีการจัดเตรียมสถานที่อบรมให้ชัดเจน การอบรมภายในสามารถลดค่าใช้จ่ายให้กับนายจ้างหรือสถานประกอบกิจการรวมถึงสามารถใช้อุปกรณ์เครื่องมือสำนักงานช่วยในการอบรมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยเฉพาะการใช้โปรแกรมออนไลน์ซูม เข้าอบรมได้ครั้งละจำนวนมาก
  • มีส่วนลดให้เป็นกรณีพิเศษเมื่อใช้บริการอบรมจปหัวหน้างานแบบออนไลน์ การจองหรือการซื้อแพคเกจอบรมความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในหลักสูตรต่างๆ บางบริษัทมีส่วนลดให้สูงสุดถึง 40% เลยทีเดียว
  • เมื่ออบรม จป หัวหน้างานออนไลน์ เสร็จสิ้นแล้วมีวุฒิบัตรมอบให้ใช้งานได้จริง เมื่ออบรมจบครบหลักสูตรอย่างสมบูรณ์ สามารถนำไปขึ้นทะเบียนจประดับหัวหน้างาน และมีวุฒิบัตรมอบให้ใช้งานได้จริงอีกด้วย

การอบรม จป หัวหน้างานมีทั้งหมด 3 ขั้นตอนก่อนเป็น จป หัวหน้างาน แบบเต็มตัวได้คือ  นายจ้างหรือสถานประกอบกิจการมีการคัดเลือกหรือแต่งตั้งให้เป็น จป หัวหน้างาน,นายจ้างมีการแต่งตั้ง โดยตำแหน่งหัวหน้างานแล้วมีการส่งเข้าหลักสูตรอยากอบรม จป หัวหน้างาน ,และนายจ้างหรือสถานประกอบกิจการยื่นการขึ้นทะเบียนจปหัวหน้างานให้กับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานภายในพื้นที่นั้นๆ การอบรมในรูปแบบออนไลน์จึงมีความสำคัญและได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ให้ความสะดวกสบายต่อผู้ที่เข้าร่วมอบรมและช่วยลดค่าใช้จ่ายและลดหย่อนภาษีได้ให้กับนายจ้างหรือสถานประกอบการได้ดีอีกด้วย